Chuyển đến nội dung chính

4 Cách Khắc Phục Lỗi Máy Hút Bụi Kêu To - Hút Yếu - Hút Kém

 Không chỉ trong các hành công nghiệp, mà trong đời sống thường ngày, máy hút bụi cũng được sử dụng khá phổ biến, dòng sản phẩm này mang lại nhiều hiệu quả khác nhau như : Giúp vệ sinh nhanh, trong nhiều môi trường khác nhau, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Thông thường các máy hút bụi gia đình hay công nghiệp đều có một độ ổn định, riêng máy sử dụng trong gia đình, hoặc tại những nơi như bệnh viện, khách sạn... đều được thiết kế đặc biệt sao cho độ ồn máy nhỏ nhất, để không làm ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, có thể là do tắc động của môi trường bên ngoài hoặc do người dùng sử dụng không đúng cách mà các loại hút bụi như cầm tay và công nghiệp đều bị tăng về độ ồn? Máy hút ngày càng yếu đi.

Vậy nguyên nhân khiến máy hút bụi kêu to là gì? Có cách nào để khắc phục tình trạng máy hút bụi yếu hay không? Các bạn hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài hôm nay bạn có thể giải quyết được vẫn đề máy kêu to và lĩnh vực hút yếu.

1. Nguyên nhân và cách khắc phục máy hút bụi kêu to bất thường

1 . Đường tắc bị hút
- Đối với máy hút bụi công nghiệp, ống hút của máy tuy không tạo ra âm thanh, nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn đến âm thanh mà máy phát ra.
- Trong quá trình làm việc, lượng bụi bẩn và rác bao gồm lông thú, tóc, sợi vải, thảm các mảnh kim loại nhỏ.. đi vào bên trong ống hút, nếu quá nhiều dẫn đến bị tắc đường ống và đây chính là nguyên nhân khiến máy phát ra tiếng ồn lớn.
- Không những cho máy bị kêu to, khi đường hút bị tắc, cũng sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của máy, làm cho lực hút của máy giảm đi đáng kể.
- Để khắc phục các bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ cho những bộ phận tiếp súc trực tiếp với bụi và rác bẩn bên trong máy như : Con năn, ống hút, các dầu hút, bàn chải...
- Nhất là với những công việc sử dụng máy thường xuyên trong môi trường nhiều bụi bẩn, có nhiều người qua lại như khách sạn, xưởng nhà máy... Việc kiểm tra vệ sinh kỹ càng sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn, êm hơn, không phát ra tiếng ồn lớn, và đặc biệt là ngăn bụi bẩn bám vào bên trong động cơ.

2. Màng bọc và túi lọc bị tắc 

- Túi lọc bụi là một bộ phận chứa rác, với đa dạng loại rác khác nhau chỉ sau một vài lần ống hút có thể bị tắc như đã nói ở trên và túi chữa rác chứa lượng rác quá nhiều, cũng sẽ che mất đường gió.
- Đường gió bị che khuất khiến cho lức hút giảm đáng kể, dẫn tới công suất hoạt động của máy tăng lên, làm cho vỏ máy có hiện tượng nóng, mô tơ kêu to, nếu không sử lý kịp thời sẽ dẫn đến khiến máy bị cháy.

3. Mô tơ yếu

- Đây là một bộ phận chính của máy hút bụi, thuộc loại động điện có tốc độ cao sử dụng dây mô tơ để tạo ra một lức hút mạnh và có khả lăng chịu được tải lớn.
- Do môi trường làm việc thường xuyên phải tiếp súc với bụi bẩn mà sau một thời gian mô tơ của máy bị bán lượng bụi lớn, lượng bụi này có làm khô dầu trục quay ở các vị trí như ổ trục, đồng thời khiến cho trồi than bị mòn, đồng thời giảm lực hút và làm cho máy có tiếng kêu lớn.
- Vì thế trong khi sử dụng, các bạn nên kiểm tra, bảo dưỡng mô tơ, tra dầu, và thay chổi thân kịp thời và đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ của mô tơ.

4. Phần khung vỏ của máy bị hở

- Như các bạn đã biết, thì các loại máy hút bụi sử dụng trong công nghiệp có công suất tương đối lớn và có độ dung nhất định khi sử dụng.
- Do đó, phần vỏ của máy sau thời gian dài sử dụng sẽ dẫn đến bị lỏng ra khiến cho động cơ bị rung hơn, và độ ồn của máy vì thế ngày càng một lớn hơn, và lực hút bị giảm đi.
- Nên thường xuyên kiểm tra, siết trặt các ốc vít liên kết, đảm bảo cho máy làm việc êm và hiệu quả.
Dịch vụ sửa máy hút bụi của chúng tôi : https://dienlanhquangtien.com/sua-may-hut-bui-tai-ha-noi/
THÔNG TIN LIÊN HỆ 
Đ/C : Số 25 Ngõ 358 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội
Đ/T : 0974 166 468
Mail : Dienlanhquangtien.com@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân điều hòa Đaikin không hiện nhiệt độ là lỗi gì ? Xử lý thế nào ?

 Bạn đang băn khoăn vì sao điều hòa Daikin không hiển thị nhiệt độ trên mặt lạnh mà chỉ có thấy đèn nguồn báo sáng khi máy chạy vậy phải làm thế nào để biết điều hòa Daikin nhà bạn đang sử dụng là cài bao nhiêu độ. Hôm nay ở bài viết này SỬA ĐIỀU HÒA HỒNG PHÚC xin gửi đến mọi người hiểu hơn về cách nhận biết nhiệt độ ở điều hòa Daikin không cần hiển thị nhiệt độ trên mặt lạnh điều hòa như mọi hãng khác. => Tham khảo thêm dịch vụ ở Đống Đa có mặt sửa điều hòa sau 15 phút mọi chi tiết quý khách đặt lịch ở link :  https://suadieuhoahongphuc.com/sua-dieu-hoa-tai-quan-dong-da/ Nguyên nhân điều hòa Daikin không hiển thị nhiệt độ Có thể nói từ trước đến nay hầu hết các đời máy điều hòa Daikin thường hay inverter đều không có màn hình báo nhiệt độ ở trên mặt lạnh chính vì vậy bạn không thể xác định được nhiệt độ điều hòa bạn đang bật mà bạn có thể xác định thông qua điều khiển từ xa. Tổng kết : Điều hòa Đaikin không hiển thị nhiệt độ trên màn hình mặt lạnh do mặt lạnh máy không có màn hình

Hướng dẫn xử lý lỗi tủ lạnh LG không lấy được nước chính xác từ ĐIỆN LẠNH AZ

 Bạn sử dụng tủ lạnh LG có chức năng lấy nước tự động từ ngăn mát lên, lấy nước tự động từ vòi nước cấp vào bên trong. Một ngày tủ lạnh LG Side by side nhà bạn gặp sự cố không bơm được nước lên để làm đá mà bạn chưa biết nguyên nhân là gì thì hãy xem ngay bài viết này của chúng tôi. ĐIỆN LẠNH AZ với nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa tủ lạnh LG, chúng tôi đã khắc phục giúp khách hàng sự cố lỗi nước không bơm lên để làm đá chính xác lỗi, nhanh một số lỗi đơn giản bạn cũng có thể làm được. Hãy theo dõi ngay để tự xử lý nhé. Một số nguyên nhân khiến tủ lạnh LG không tự bơm nước lên Ở mỗi tủ lạnh side by side sẽ có chức năng tự động lấy nước và tự làm đá. Tuy nhiên, tủ lạnh LG nhà bạn lại không thể tự lấy được nước, không làm đá được. Đĩa hứng bị hỏng : Là bộ phận phía dưới của tủ, đĩa dùng để hứng nước thừa tránh nhỏ nước xuống sàn nhà. Nếu sử dụng lâu ngày bộ phận này sẽ bị hỏng làm nước chảy xuống sàn nhà. Nguồn cấp nước bị lỏng : Đường ống cấp nước của tủ lạnh nhà bị có thể bị rỉ nước, hay

Điều hòa LG inverter báo lỗi CH05 là lỗi gì ? Cách khắc phục nhanh A - Z

 Khi bạn thấy điều hòa LG inverter báo lỗi CH05 trên màn hình cũng như bạn check lỗi điều hòa LG thấy máy báo lỗi CH05 lúc này bạn cần phải làm những gì ? Hãy cùng xem bên dưới đây. + Lỗi CH05 ở điều hòa LG là một trong những lỗi thường gặp nhất ở dòng máy này chính vì vậy bạn cần có kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết về mã lỗi khi sử dụng dòng máy điều hòa này nhé.                     + Xem thêm : Cách kiểm tra mã lỗi điều hòa LG inverter   Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi CH05 ở điều hòa LG 1. Hỏng dây tín hiệu + Nhiều nguyên nhân sảy ra lỗi CH05 này là do dây tín hiệu kết nối giữa 2 khối trong phòng và ngoài phòng bị mất kết nối do đứt hoặc tiếp xúc không tốt vì vậy khi điều hòa gạp phải hiện tượng này điều đầu tiên anh chị nên kiểm tra là dây kết nối giữa 2 dàn nóng và lạnh có bị đứt hay không . + Trường hợp nối lại dây thì rất đơn giản anh chị chỉ cần nối lại theo mầu dây . + Nếu phải thay lại đường dây tín hiệu mới thì anh chị đấu theo cầu đấu trong máy lạnh . Máy lạnh có kí hi